[Lưu Ý] Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 12-12-2023 - Lượt xem: 182

Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (89 Đường Thành Thái, P.14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân hiểu rõ hơn về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết từ đó mọi người có thể nắm rõ thông tin và có biện pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và khám, chữa bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết những ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết để phục vụ người bị mắc bệnh khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho bệnh nhân.

Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết

  “Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết” là một số điều mà chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn ngay dưới đây.

  Từ lâu, cam thảo đã được nhiều người dân sử dụng trong việc giúp đỡ những câu hỏi về sức khỏe như trị viêm họng, viêm da hay nhiễm trùng. Đồng thời, dược liệu này cũng có thể kết hợp trong những bài thuốc xưa được truyền lại, giúp mang đến công dụng giải độc, điều hoà khí huyết tại một số mạch máu và một số cơ quan. Tuy nhiên, mọi người nên tìm làm rõ hơn về cách sử dụng và thận trọng trong quá trình dùng vì việc áp dụng không đúng sẽ có thể dẫn đến một số công dụng phụ hậu quả đến sức khoẻ.

Sơ lược về cam thảo

  Cam thảo, còn có tên gọi khác là sinh cam thảo hay quốc thảo, vốn bắt nguồn từ Trung Quốc và dẫn vào nước Việt Nam của chúng ta sau này, chủ yếu được trồng nhiều ở các tỉnh trong nước như Vĩnh Phú, Hải Hưng và Hà Nội.

  Đối với mẫu cây cao thảo sống lâu năm, sẽ có chiều cao trung bình từ 30 – 100cm, trên thân đều là một số lông tơ nhỏ, những quả cam thảo thì có hình dạng cong như lưỡi liềm, màu nâu đen và mọc nhiều lông trên bề mặt. Còn loại cây cam thảo nhẵn thì sẽ mọc hoa màu tím thành chùm, những quả cam thảo sẽ có nhiều hình dạng nhưng không có lông.

  Thông thường, người dân sẽ sử dụng phần rễ cũng như thân cây cam thảo để làm dược liệu trị bệnh, chúng sẽ được ứng dụng với 3 hình thức chính là nghiền thành bột, sử dụng trực tiếp hoặc qua sơ chế. Có thể tham khảo cách chế biến như sau:

  - Dạng bột: Loại bỏ phần vỏ bên ngoài của rễ, sau đó thái nhỏ, sấy khô cũng như giã thành bột rồi cho vào hũ đựng để bảo quản và sử dụng.

  - Dạng sử dụng trực tiếp: Rửa sạch phần rễ, tiếp theo là đem đi thái mỏng thành lát rồi mang đi phơi hay sấy khô, lúc có nhu cầu thì mang ra dùng.

  - Dạng sơ chế: Khi đã sấy khô hoàn toàn thì mang cam thảo tẩm với mật ong, cứ 1kg là tẩm với 200g mật và 200ml nước chín, như vậy là sao vàng đến lúc khô.

Công dụng của cam thảo theo y học tân tiến

  Theo nghiên cứu lâm sàng cho thấy, cam thảo là mẫu dược liệu gồm hơn 300 dòng hợp chất khác nhau với lợi ích chống viêm cũng như tính kháng khuẩn mạnh. Vì thế, một số công dụng mà cây mang tới phải kể tới gồm:

  • Viêm và viêm ngoài da: Theo nghiên cứu tại tạp chí Nghiên cứu Dược phẩm Iran, hoạt chất chứa trong rễ cây cam thảo sẽ giúp phòng ngừa cũng như chống lại ký sinh trùng gây viêm da. Bên cạnh đó, cam thảo còn có khả năng cải thiện trường hợp chốc lở, viêm nang lông cũng như viêm mô tế bào.
  • Viêm loét dạ dày: Hoạt chất chống oxy hóa bên trong rễ có lợi ích làm giảm trường hợp đau và làm lành nhanh chóng các vết loét tại dạ dày. Nghiên cứu cũng cho thấy, chiết xuất từ cây còn hỗ trợ nhiều trong việc làm tiêu diệt khuẩn Helicobacter pylori gây nên bệnh. Ngoài ra, cam thảo còn có công dụng làm giảm nhanh cảm nhận buồn nôn và ợ nóng ở dạ dày. Bên cạnh đó, việc dùng cam thảo còn giúp phòng ngừa những cơn co thắt cơ trơn ở bộ phận tiêu hoá.
  • Viêm gan C: Trong cây cam thảo có thành phần giúp kháng khuẩn, chống viêm cũng như có thể mang tới tác dụng trong việc giúp đỡ trị liệu viêm gan C. Mặt khác, chúng còn giúp mang tới tác dụng giải độc cũng như bảo vệ gan khỏi Carbon tetrachloride.
  • Ngoài nhiều công dụng kể trên, cam thảo còn mang đến lợi ích nội tiết, điều trị sâu răng, giúp loãng đờm và giúp đỡ trị liệu viêm họng.

Cách dùng cam thảo trong chữa trị bệnh

  Thông thường, người sử dụng có thể dùng cam thảo bằng cách sắc lấy nước uống, dùng dạng cao, nhai trực tiếp hay sử dụng một số sản phẩm có chứa thành phần cam thảo như kẹo hay trà.

  Khi dùng, tùy vào trường hợp và phương thức dùng mà liều dùng của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, người bị bệnh nên tránh việc dùng quá số lượng cam thảo trong một ngày, thường lượng quy định sẽ nằm trong khoảng 4 – 80g/ ngày.

  Ngoài việc bào chế theo 3 hình thức nêu trên, mọi người cũng có thể tham khảo các cách sử dụng bên dưới tuỳ vào tình trạng:

  ► Viêm loét dạ dày:

  Ngoài thị trường có bán chiết xuất cam thảo dạng cao lỏng, lúc dùng có thể bỏ một ít vào nước để uống cũng như uống trực tiếp.

  Dùng mỗi ngày 4 lần, mỗi lần uống 15ml, cứ thế dùng liên tục 6 ngày là có thể đem lại cải thiện đáng kể cho tình trạng.

  ► Ho lao hay ho lâu ngày:

  Ở tình trạng này, người sử dụng chế biến cam thảo bằng cách đem đi nướng rồi giã nhỏ thành bột. Mỗi ngày dùng 3 – 4 lần, khi sử dụng thì hoà 4g với nước ấm rồi uống trực tiếp, sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả mà chúng mang lại.

  ► Trẻ bị cứng miệng:

  Sắc 1 chén nước với 10g cam thảo, đợi khi nước cạn còn 7 phân thì đem cho trẻ uống, sau lúc trẻ ói hết đàm thì nhỏ ít sữa vào miệng của trẻ.

  ► Bị nổi mụn nhọt hay ngộ độc:

  Để làm giảm tình trạng sưng viêm ở mụn cũng như giải trừ độc tố, uống cam thảo dạng cao mềm mỗi ngày từ 1 – 2 muỗng nhỏ cũng như cứ sử dụng liên tiếp vài ngày là sẽ thấy tác dụng.

  ► Triệu chứng suy nhược ở tim phổi, bị khó thở:

  Kết hợp 12g cam thảo với 8g nhị sâm và 10g đương quy rồi đem hầu hết đi sấy khô và giã thành bột. Khi sử dụng, lấy 4g bột hoà với nước ấm và sử dụng 3 – 4 lần mỗi ngày.

  ► Viêm họng:

  Lấy 10g cam thảo sống rồi ngâm với nước sôi uống như nước trà, cứ uống liên tục 2 – 3 lần mỗi ngày cho đến lúc giảm hẳn triệu chứng.

  ► Viêm tắc tĩnh mạch:

  Sắc 50g cam thảo tươi với 3 chén nước đến lúc chỉ cạn còn 1 bát, sau đó chia ra làm 3 phần cũng như uống ngay trong ngày, tốt nhất là nên lựa vào thời điểm trước bữa ăn 15 – 20 phút.

Những lưu ý cần biết về cam thảo

  Có không ít người vì các lợi ích mà cam thảo mang lại mà trở nên sử dụng nhiều chúng, nhưng chính điều này đã làm cho nồng độ kali trên người bị giảm mạnh từ đó gây ra nhiều hậu quả như: Suy tim, rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, xuất hiện co giật...

  Dù là loại thảo dược mang tới nhiều hữu ích, nhưng cam thảo cũng có không ít kiêng kỵ, nhất là với những phụ nữ có thai đang mang thai, tốt nhất là nên tham khảo qua ý kiến của chuyên gia, vì có không ít nghiên cứu cho thấy hoạt chất có trong cây có khả năng làm ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi. Đồng thời, việc tiêu thụ quá nhiều cũng có thể đưa tới nguy cơ sinh non ở các mẹ bầu.

  Ngoài phái đẹp đang mang thai, những đối tượng đầy hơi, lợi tiểu trừ thấp hoặc bị trướng tại bụng cũng nên tránh sử dụng cam thảo để ngăn ngừa việc những công dụng không mong muốn.

  Bên cạnh đó, cam thảo cũng xảy ra trường hợp tương tác với một số loại thuốc như thuốc nhịp tim, hạ kali, lợi tiểu, điều trị huyết áp cao, ngừa thai; chất làm loãng máu; một số nhóm thuốc trị viêm Corticosteroid hay nhóm thuốc nội tiết. Do đó, nên hỏi qua ý kiến của dược sĩ và người kê đơn thuốc trước lúc có ý định sử dụng cam thảo để cải thiện hay điều trị bệnh.

  “Cam thảo: Công dụng, cách sử dụng cũng như lưu ý cần biết” là một số thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp đến các bạn qua nội dung trên, hy vọng sẽ giúp người sử dụng nắm rõ được công dụng, cách dùng và các lưu ý khi có ý định sử dụng.

  Nếu còn có nghi vấn liên quan, vui lòng để lại lời nhắn tại LINK CHAT hoặc có thể gọi tới HOTLINE bên dưới để nhận được sự giải thích trực tiếp từ một số chuyên gia.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Điện thoại giải đáp miễn phí: 02873070666

Cho lời khuyên trực tuyến bấm > > ĐƯA RA LỜI KHUYÊN MIỄN PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng đến mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết của người mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có cách thức trị liệu hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí chữa hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng các phương thức trị liệu hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết là do:

✓ Kiểm tra chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra chữa trị bệnh logic, tư vấn Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu điều trị bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết từ đó tư vấn chính xác phương pháp khám trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra chữa trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các phương thức điều trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ các chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng kiểm tra trị liệu bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn dễ thấy cho người bị bệnh, một số b.sĩ trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước khi tiến hành chữa. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình chữa bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.